9 bí kíp để livestream review hiệu quả

Livestream giới thiệu sản phẩm là một hình thức marketing bắt buộc phải có để cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm như thế nào để thu hút người xem, livestream review hiệu quả

Có thể hiểu livestream giới thiệu sản phẩm là hình thức quay phim kết hợp công cụ livestream trực tuyến để giới thiệu về một sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp. Live stream này sẽ được tiếp cận đông đảo người dùng mạng xã hội. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố để người xem có quyết định xem và ở lại xem hết livestream hay không. Hãy cùng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu ngay 9 bí kíp để tăng lượng view ngất ngưỡng cho livestream giới thiệu sản phẩm ngay dưới đây.  

Chuẩn bị công cụ kết nối

Để live bán quần áo hiệu quả, bước đầu tiên chính là chuẩn bị các công cụ, thiết bị hỗ trợ livestream thật kỹ lưỡng, các công cụ cần phải có chính là:

  • Điện thoại thông minh: livestream bán quần áo trước hết phải có thiết bị quay với camera rõ nét, như vậy thì hình ảnh về sản phẩm đưa tới khách hàng mới chân thực. Yếu tố quan trọng đó là điện thoại phải được sạc đầy pin, bạn không thể mất kết nối với khách hàng khi đang livestream được, như vậy sẽ khiến họ giảm đi sự hứng thú.
  • Mạng kết nối ổn định: Nếu bạn đang kết nối với khách hàng mà mạng cứ treo, giật, lác thì coi như đã thất bại đến 50% rồi. Hãy đảm bảo rằng kết nối mạng của bạn luôn tốt để tăng hiệu quả khi live bán quần áo hơn.
  • Chân đế cố định: Chuẩn bị một chiếc chân đế cố định điện thoại là để hỗ trợ khi quay không bị rung lắc, giảm chất lượng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ của bạn tới với khách hàng. Hơn thế nữa, trong quá trình livestream quần áo bạn cần phải mặc thử hoặc cầm sản phẩm một cách đẹp nhất để khách nhìn thấy, nên không thể vừa mặc đồ vừa cầm điện thoại
  • Ánh sáng và âm thanh: Ánh sáng phải đầy đủ làm nổi bật lên sản phẩm, âm thanh không quá ồn ào làm ảnh hướng đến chất lượng của buổi livestream bán quần áo, trừ khi trong cửa hàng rất đông khách và bạn đang muốn cho mọi người biết được điều đó.
  • Phông nền: để cho live bán quần áo thu hút, dễ nhìn, dễ nhớ thì mọi khung cảnh đằng sau nên gọn gàng và sạch sẽ. Nếu bạn có shop, nên live ở vị trí dễ thấy được thương hiệu, logo của shop để gây ấn tượng với khách hàng.

Kịch bản livestream

Cách livestream để mang tới hiệu quả tiếp theo là bạn cần lên kịch bản livestream thích hợp. Kịch bản sao cho thu hút, giữ chân khách hàng ở lại lâu nhất có thể, kich bản cũng cần đưa ra đầy đủ và rõ ràng thông tin về sản phẩm.

Kèm theo đó, trong kịch bản bạn cũng nên lưu ý tới cú pháp để người mua đặt hàng và thường xuyên nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong suốt quá trình livestream quần áo.

Khi lên kịch bản cũng lưu ý, đừng đưa ra các thông tin so sánh giữa sản phẩm của mình với sản phẩm của các cửa hàng khác, điều này sẽ không có lợi cho việc xây dựng hình ảnh của bạn. Hãy chỉ chú trọng đưa ra các thông tin, ưu điểm của sản phẩm mình cung cấp mà thôi.

Lựa chọn thời gian hợp lý

Để người xem nắm bắt các lịch trình livestream bạn cần thông báo thời gian cụ thể trước hai đến ba ngày để họ cập nhật tin tức và tham gia cùng bạn. Nếu không bạn sẽ đối mặt với việc lượt tương tác thấp. 

Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn những khung giờ cao điểm sử dụng mạng xã hội để thu hút lượt xem. Số lượng người tham gia, tương tác càng cao thì độ phủ sóng hình ảnh truyền thông của các shop hoặc doanh nghiệp sẽ ngày càng lan rộng.

Thời lượng nên tối đa của buổi livestream review hiệu quả khoảng từ 30 đến 45p hoặc ít hơn để đảm bảo lượt người xem tương ứng và video livestream không quá loãng khi quay.

Tương tác liên tục với người xem livestream

Buổi livestream sẽ trở nên nhàm chán và mất đi hiệu quả nếu bạn chỉ tập trung nói về sản phẩm của mình mà quên tương tác với người xem. Phần lớn người xem livestream sẽ rời khỏi livestream đó vì lý do không được tương tác. Đừng quên rằng, livestream chính là một trong những công cụ có sức tương tác mạnh mẽ nhất hiện nay. Hãy tận dụng nó để thu hút lượng người xem livestream. Họ có thể để lại cảm xúc, bình luận, đặt những câu hỏi liên quan đến sản phẩm. Người livestream sẽ trả lời, giải đáp những thắc mắc cho người xem. Đây cũng là một cách rất hiệu quả để kết nối giữa khách hàng và sản phẩm, cũng như nắm được insight khách hàng mà không cần phải tốn nhiều công sức.

Kết hợp mini game, quay số trúng thưởng

Để tăng không khí sôi động, hấp dẫn và thu hút lượng người xem cao hơn, livestream kết hợp mini game, quay số trúng thưởng cũng là một cách hiệu quả. Bạn có thể tạo ra một trò chơi đơn giản, và hẹn công bố kết quả ở cuối chương trình với những phần quà hấp dẫn. Như vậy, người xem sẽ dễ dàng ở lại xem live stream giới thiệu sản phẩm hơn. 

Áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để tăng tương tác

Bạn cần chủ động chia sẻ các bài viết, thông báo, video liên quan đến buổi livestream cho các hội nhóm, fanpage shop, doanh nghiệp. 

Hoặc có thể vận động mọi người cùng hợp tác share, tag bạn bè, tạo nhiều hiệu ứng như tổ chức minigames, các khuyến mãi đi kèm. Chắc chắn sẽ là những món quà thú vị để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tổng hợp thông tin sau khi kết thúc livestream

Đây là công việc cuối cùng nhưng rất quan trọng đối với các shop. Trong quá trình livestream, khách hàng thường để lại hàng loạt các bình luận chọn mua sản phẩm, để tổng hợp các thông tin này vừa cần sự cẩn thận lại vừa tốn nhiều thời gian.

Bạn có thể thuê cộng tác viên để tổng hợp các đơn hàng này, tuy nhiên sẽ tốn thêm nhiều chi phí chỉ phù hợp với những cửa hàng lớn, có nhiều vốn và sẵn sàng bỏ ra chi phí này.

Sử dụng influencer 

Influencer chính là người có tầm ảnh hưởng, người nổi tiếng. Hiện nay, hình thức livestream kết hợp với influencer là lựa chọn của khá nhiều doanh nghiệp. Bởi vì, những influencer chính là cầu nối, là minh chứng giúp người xem có được sự tin tưởng vào sản phẩm của doanh nghiệp. Họ trực tiếp nói về sản phẩm, thậm chí trực tiếp sử dụng, trải nghiệm sản phẩm ngay trong livestream. Khách hàng sẽ tin tưởng và dễ dàng mua sản phẩm đó hơn rất nhiều.

Hơn nữa, livestream có sự xuất hiện của influencer rõ ràng sẽ thu hút hơn nhiều vì người xem bao giờ cũng mong muốn được xem, tương tác với những người nổi tiếng. 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Địa chỉ: 160/9 Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại: 0904 384 505

Email: trungtamdaotaopvm@gmail.com

Website: www.pvm.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *